วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

การลงโปรแกรม Nod

ลงโปรแกรม NOD32
หากท่านดาวน์โหลดมาจากเวปไซต์ ท่านเพียงแค่เก็บไฟล์ลงในฮาร์ดดิส และดับเบิ้ลคลิ๊กที่ไฟล์ หลังจากนั้นโปรแกรมทำการลง NOD32 จะขึ้นมาโดยอัตโนมัติ
ต้องตั้งค่าอะไร, อย่างไรหรือไม่ในขณะที่ลงโปรแกรม
NOD32 มีวิธีการลงโปรแกรมให้ท่านเลือก 3 แบบ: Typical, Medium, Expert แต่ละวิธีจะมีความแตกต่างในเรื่องของรายละเอียดที่ใช้ในการลงโปรแกรม สำหรับผู้ใช้โดยทั่วไปสามารถที่จะเลือกวิธีการลงแบบ Typical. ในวิธีนี้ท่านจะถูกถามถึง username และ password เพื่อใช้ในการอัพเดท (หรือท่านสามารถเลือก set these parameters later เพื่อทำการใส่ username และ password ในภายหลัง) และท่านสามารถเลือกให้ AMON ทำงานเมื่อระบบวินโดวส์ของท่านเริ่มขึ้นโดยอัตโนมัติ ซึ่งเลือกให้ AMON ทำงานนั้นเป็นสิ่งที่แนะนำเนื่องจาก AMON จะทำการปกป้องเครื่องของท่านจากไวรัสและโทรจันต่างๆ ในส่วนของ Medium และ Expert นั้นท่านสามารถเลือกใส่รายละเอียดได้มากขึ้น โดยท่านสามารถดูวิธีการได้จากแมนนวล
ลงโปรแกรมเสร็จแล้ว ควรทำอย่างไรต่อ
หลังจากทำการลงโปรแกรม NOD32 แล้ว ท่านควรจะทำการอัพเดท NOD32 ของท่านในทันทีเพื่อการปกป้องสูงสุด
จะตั้งค่าให้กับ NOD32 ได้อย่างไร
หากท่านต้องการตั้งค่าให้กับ NOD32 ของท่าน ให้ท่านเปิด NOD32 Control Center ขึ้นมา และกดปุ่ม Setup ทางหน้าต่างด้านขวา ท่านสามารถดูตัวช่วยเหลือได้โดยกดปุ่ม F1 บนคีย์บอร์ดของท่าน
จะรู้ได้อย่างไรว่า NOD32 ทำงานแล้ว
โมดูลที่สำคัญที่สุดที่คอยปกป้องเครื่องของท่านอยู่ตลอกเวลาคือ AMON ซึ่งเมื่อ AMON ทำงานอยู่นั้น ไอคอนของ NOD32 ที่อยู่มุมล่างขวาของหน้าจอจะมีสีขาว-เขียว
NOD32 ทำงานอย่างไร
NOD32 ทำงานใน 2 รูปแบบ 1. ทำงานโดยใช้การตรวจจับร่วมกับฐานข้อมูลไวรัส ซึ่งโปรแกรมป้องกันไวรัสส่วนมากใช้วิธีนี้ 2. ทำงานโดยใช้การตรวจจับแบบวิเคราะห์ (Heuristic หรือ Advance Heuristic) ซึ่งจะวิเคราะห์การทำงานของไฟล์ตัวนั้น
จะรู้ได้อย่างไรว่า NOD32 อัพเดทจนถึงปัจจุบันแล้ว
หมายเลขเวอร์ชันนของ NOD32 สามารถหาดูได้จากหน้าต่างในทุกโมดูลของ NOD32 Control Center รวมถึงหน้าต่าง System Information หาก NOD32 ของท่านไม่รับการอัพเดท จะมีข้อความเตือนทุกครั้งที่ NOD32 เริ่มทำงาน ท่านสามารถตรวจสอบเวอร์ชันล่าสุดของ NOD32 ได้จากเวปไซต์ www.nod32.com หรือ www.nod32th.com หรืออีกวิธีหนึ่งคือ ให้ท่านกดปุ่ม Update Now ใน โมดูล Update ใน NOD32 Control Center เพื่อที่จะอัพเดทเป็นเวอร์ชันล่าสุด และท่านจะได้รับข้อความแจ้งว่า NOD32 ของท่านได้อัพเดทจนถึงเวอร์ชันล่าสุดแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น